©Cửa hàng trực tuyến Kotobuki.vn – Japanese Health & Beauty House Chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe & làm đẹp cao cấp.
®100% được Nhập Khẩu từ Nhật Bản. Miễn phí giao hàng toàn quốc
Bấm đây ⇒⇒⇒ 0919946685 gọi ngay. Đặt hàng online ⇒Bấm đây

4 loại thức ăn nên tránh để bảo vệ gan của bạn

Thực tế, có ko ít các thực phẩm giúp bảo vệ và cải thiện chức năng gan. Tuy nhiên, cũng có một số cái thức ăn lại làm gan cần chịu các thương tổn nặng nề.

benh-gan
Dưới đây là danh sách bốn cái thực phẩm gây nguy hại cho gan theo khuyến cáo bởi các chuyên gia y tế. thuoc ha men gan

Hạt hướng dương

Dù là món ăn vặt khoái khẩu của rộng rãi người, nhưng cái hạt này lại đựng nhiều acid béo ko no.
Việc ăn quá nhiều hạt hướng dương sẽ làm cơ thể hao tốn lượng không nhỏ choline, gây ra tình trạng tích tụ chất béo trong gan, làm tổn hại công năng của những tế bào gan.

Rượu

4 loại thức ăn nên tránh để bảo vệ gan của bạn
Tham khảo: Thuoc giai doc gan
Tác hại của rượu đối với gan là điều ai cũng biết rõ. Chưa giới hạn lại ở đó, đối với người bệnh có tiền sử bị bệnh gan, việc uống rượu chính là hành động làm cho gan bị tái tổn thương nghiêm trọng.
Tại Việt Nam, số bệnh nhân nhập viện vì bệnh gan do rượu gây phải đang có xu hướng gia tăng hàng năm. các khoa gan mật luôn có khoảng 1/4 số bệnh nhân nằm trị liệu bị bệnh xơ gan.
một trong hai nguyên nhân chính gây nên căn bệnh này bắt nguồn từ việc uống rượu.
Với những người bị rối loạn chức năng gan, cồn trong rượu sẽ chuyển hóa thành acetaldehyde – chất trực tiếp gây tổn hại những tế bào gan.
Rượu là đồ uống “lợi bất cập hại”, người bình thường không phải uống nhiều. Đối tượng mắc các bệnh về gan lại càng cần giảm thiểu xa thức uống này.

Thực phẩm đựng chất bảo quản

Mỳ ăn ngay tắp lự, xúc xích, thực phẩm đóng hộp từ lâu đã trở nên lựa sắm hoàn hảo cho bữa ăn của những người bận rộn. Tuy nhiên, các đồ ăn đề cập trên lại chứa đa dạng chất bảo quan và màu thực phẩm.
Theo những chuyên gia hóa học, 2 chất NaNO3 và NaNO thường được tiêu dùng để bảo quản là nhóm tác nhân có thể gây ra ung thư gan, ung thư dạ dày và ung thư đại tràng.
Chưa giới hạn lại ở đó, việc sử dụng thường xuyên những thực phẩm này sẽ gia nâng cao áp lực cho gan, ảnh hưởng xấu đến các người có chức năng gan suy yếu.

Thực phẩm bị mốc

1 số nghiên cứu đã chỉ ra những thực phẩm như lạc, đậu nành, ngô…nếu bị mốc sẽ sản sinh ra chất gây ung thư có tên là Aflatoxin.
Đây chính là “liều thuốc độc” đối với gan, gây tổn thương nghiêm trọng, hoại tử những tế bào gan, thậm chí có nguy cơ dẫn đến ung thư.
Cho nên, người dùng cần đặc trưng quan tâm về tình trạng và chất lượng lúc chọn tậu các mẫu thực phẩm dễ bị nấm mốc.
* Theo Sina Health

0 nhận xét:

Đăng nhận xét